เกมเดิมพันแบบ Blind Bet: กลยุทธ์ของผู้เชี่ยวชาญและข้อผิดพลาดทั่วไปที่ควรหลีกเลี่ยง

2024-08-02 04:23:47

เกมโนลิมิตโฮลเอ็มมาตรฐานใช้การเดิมพันบังคับสองรายการ คือ บิ๊กบลายด์และบลายด์เล็ก ไม่ว่าคุณจะเล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์หรือเผชิญหน้ากัน มีข้อยกเว้นบางประการสำหรับโครงสร้างเฉพาะนี้

เนื่องจากม่านโป๊กเกอร์จะเคลื่อนที่ไปรอบโต๊ะในแต่ละมือ จึงมีบางครั้งที่คุณต้องเล่นจากตำแหน่งเหล่านี้ และเมื่อพิจารณาว่าเงินของคุณตกอยู่ในความเสี่ยงก่อนที่คุณจะเห็นไพ่ด้วยซ้ำ การปรับกลยุทธ์ของคุณให้สอดคล้องจึงเป็นเรื่องสำคัญ

ในคู่มือนี้ คุณจะได้เรียนรู้เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญและข้อผิดพลาดทั่วไปที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อเล่นบลายด์

บลายด์ในโป๊กเกอร์คืออะไร?

ชิปพิเศษที่มีป้ายกำกับว่า “สมอลบลายด์” “แบงเกอร์” และ “บิ๊กบลายด์” จะถูกวางไว้บนโต๊ะโป๊กเกอร์พร้อมกับชิปโป๊กเกอร์และไพ่ปกติ

ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจว่าการเดิมพันแบบบอดทำงานอย่างไร โดยพื้นฐานแล้วเป็นเพียงการเดิมพันแบบบังคับ โดยบลายด์เล็กมักจะคงที่ไว้ที่ครึ่งหนึ่งของบิ๊กบลายด์ การเดิมพันแบบบังคับเหล่านี้จะถูกเพิ่มลงในเงินกองกลางโดยที่นั่งสองที่นั่งทางด้านซ้ายของปุ่มเจ้ามือ

กฎการตาบอดของโป๊กเกอร์บังคับใช้การดำเนินการในโป๊กเกอร์ เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีเงินอยู่ในเงินกองกลางเสมอ ในเกมเงินสด บิ๊กบลายด์และบลายด์เล็กจะมีค่าตายตัว อย่างไรก็ตาม จะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปในระหว่างการแข่งขัน

หากไม่มีพวกเขา เกมคงไม่น่าตื่นเต้นเท่านี้ ผู้เล่นมีแรงจูงใจเพียงเล็กน้อยในการเล่นไพ่ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติมากขึ้นสำหรับทุกคนยกเว้นมือที่แข็งแกร่งที่สุดที่จะหมอบ

วิธีการเล่นจากมู่ลี่

เมื่อคุณอยู่ในตำแหน่งบอดหนึ่งในสองตำแหน่ง กลยุทธ์ของคุณจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง นี่เป็นตำแหน่งที่ยากเพราะคุณจะใส่เงินลงในเงินกองกลางไม่ว่าคุณจะเป็นมือเริ่มต้นใดก็ตาม นอกจากนี้ คุณต้องดำเนินการหลังจากฟล็อปก่อนผู้เล่นคนอื่นๆ ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้คุณเสียเปรียบ

เนื่องจากมีค่าคอมมิชชันในโป๊กเกอร์และคุณเสียเปรียบ จึงเป็นเรื่องยากที่จะทำกำไรระยะยาวจากบลายด์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม คุณกำลังตอบสนองต่อคู่ต่อสู้ ไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่ตอบสนองต่อคุณ ซึ่งหมายความว่าคุณควรลดการสูญเสียให้เหลือน้อยที่สุด

คู่ต่อสู้ส่วนใหญ่เล่นเฉพาะมือที่แข็งแกร่ง เช่น บิ๊กเอซ ไวด์ คู่ และตัวเชื่อมต่อที่เหมาะสมบางอย่างในบลายด์ อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณควรหมอบทุกครั้งเว้นแต่คุณจะมีไพ่เหล่านี้ ไม่ว่าคุณจะเล่นโป๊กเกอร์แบบคงที่ โป๊กเกอร์แบบพอตหรือแบบไม่จำกัด จงมองหาโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบใดๆ ที่คุณมีในตำแหน่งบอดของคุณเสมอ

สิ่งที่ต้องพิจารณาในมู่ลี่

เป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่จะเริ่มกระชับกลยุทธ์ของคุณจากตำแหน่งที่มีโอกาสในการชนะต่ำกว่า อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ของคุณยังคงขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ มากมายที่โต๊ะโป๊กเกอร์ ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเล่นไพ่ของคุณหรือไม่ ให้พิจารณาสิ่งต่อไปนี้:

ฝ่ายตรงข้ามยกมาก่อนคุณหรือไม่?
พวกเขาอยู่ที่ไหน?
พวกเขาเป็นผู้เล่นประเภทไหน?
ขนาดชิปของพวกเขาคืออะไร?
มีผู้เล่นหลายคนในกองกลางหรือไม่?
ความแข็งแกร่งของมือของคุณคืออะไร?
ภาพตารางของคุณคืออะไร?

อย่างที่คุณเห็น กลยุทธ์ลับๆ ของคุณขึ้นอยู่กับสถานการณ์เป็นอย่างมาก มากกว่าตำแหน่งอื่นๆ บนโต๊ะ อย่างไรก็ตาม มีกลยุทธ์การเดิมพันทั่วไปบางประการที่ผู้เล่นโป๊กเกอร์ใช้เมื่ออยู่ในตำแหน่งบอด

กลยุทธ์เกมเดิมพันคนตาบอด

ตำแหน่งตาบอดทำให้คุณเสียเปรียบ แต่คุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ที่เสียเปรียบได้มากที่สุด คุณสามารถใช้เคล็ดลับและกลยุทธ์เกมเงินสดเหล่านี้เพื่อลดการสูญเสียของคุณและใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบที่เข้ามาหาคุณ

การขโมยไพ่โดยใช้มู่ลี่เล็ก

เมื่อเล่นจากบลายด์เล็ก คุณสามารถขโมยเงินกองกลางได้โดยเปิดบ่อยขึ้น แม้ว่าสิ่งนี้อาจดูขัดแย้งกับคำแนะนำในการเล่นไพ่ของคุณอย่างระมัดระวัง แต่ก็เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มเงินทุนของคุณในตำแหน่งนี้

ผู้เล่นในบิ๊กบลายด์มีแนวโน้มที่จะหมอบมากเกินไป และคุณสามารถใช้ประโยชน์จากพฤติกรรมนี้ได้โดยการเปิดการเพิ่ม พรีฟล็อป คุณสามารถดำเนินการตามผู้เล่นคนอื่นทั้งหมดได้ หากไม่มีคู่ต่อสู้เพิ่ม คุณสามารถกดดันบิ๊กบลายด์ได้อย่างปลอดภัย

กลยุทธ์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อชนะเงินกองกลางพรีฟล็อป ดังนั้นจึงต้องเพิ่มเงินให้มากขึ้น โดยปกติแล้ว คุณจะต้องเพิ่มค่าบิ๊กบลายด์ประมาณสามเท่า ด้วยวิธีนี้พวกเขามีแรงจูงใจเพียงเล็กน้อยในการติดตามการเดิมพัน อย่างไรก็ตาม ควรระวังหากพวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ก้าวร้าว

ปกป้องบิ๊กบลายด์ของคุณ

กลยุทธ์แบบเดิมใช้ประโยชน์จากแนวโน้มของคู่ต่อสู้ที่จะหมอบมากเกินไป คุณควรหลีกเลี่ยงไม่ให้ผู้อื่นใช้เทคนิคนี้กับคุณ ดังนั้นคุณควรปกป้องตำแหน่งนี้ให้บ่อยขึ้น

ในฐานะบิ๊กบลายด์ คุณมักจะได้รับราคาการโทรที่ดีกว่าตำแหน่งอื่นๆ ซึ่งหมายความว่าแม้จะมีอิควิตี้น้อยกว่า คุณก็สามารถป้องกันได้ด้วยการ์ดที่หลากหลายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม คุณต้องสนับสนุนสิ่งนี้ด้วยการเล่นแบบเด็ดขาดหลังฟลอป

หากคุณพยายามป้องกันบิ๊กบลายด์ด้วยการเล่นที่อ่อนแอหรือเฉยๆ คุณจะสูญเสียเงินในระยะยาวเท่านั้น ระวังว่าคุณปกป้องมากแค่ไหน เมื่อเล่นทัวร์นาเมนต์โป๊กเกอร์ออนไลน์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้แข่งขันเพื่อเงินกองกลางทุกรายการโดยไม่จำเป็น

อย่าเดิมพันแบบสุ่มสี่สุ่มห้า

โดยทั่วไปการเดิมพัน Donkey จะถูกดูถูกและเสียเปรียบในสถานการณ์ส่วนใหญ่ การเดิมพันลาไม่ใช่ความคิดที่ดีอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเดิมพันแบบบอดหรือการเดิมพันก็ตาม นี่เป็นหนึ่งในข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดในโป๊กเกอร์ และควรหลีกเลี่ยงแม้ว่าคุณจะได้เปรียบก็ตาม

การเดิมพันที่ใช้งานอยู่คือเมื่อผู้ติดตามพรีฟล็อปเดิมพันก่อนเมื่ออยู่นอกตำแหน่งหลังฟล็อป การเดิมพันที่ดำเนินอยู่จะทำให้คุณเสียเปรียบเพราะคุณจะดุดันด้วยระยะที่อ่อนกว่ากับคู่ต่อสู้ที่มีระยะที่สูงกว่า

อีกเหตุผลหนึ่งในการหลีกเลี่ยงการเดิมพันแบบบอดก็คือการทำเช่นนั้นอาจทำให้คู่ต่อสู้ของคุณได้รับข้อมูลมากเกินไป เมื่อเล่นจากมู่ลี่ คู่ต่อสู้ที่อยู่ข้างหลังคุณจะเข้าใจระยะของคุณได้ดีขึ้น มู่ลี่จะจำกัดขอบเขตของคุณให้แคบลง ในขณะที่การตรวจสอบจะป้องกันไม่ให้คุณเปิดเผยข้อมูล

เช็คเพิ่มอย่างจริงจัง

Post-flop คุณต้องหลีกเลี่ยงการเล่นแบบ passive ให้มากที่สุด การเพิ่มแทนที่จะเรียกมักจะช่วยให้คุณชนะเงินกองกลางมากขึ้น กลยุทธ์นี้บังคับให้ฝ่ายตรงข้ามที่กำลังบลัฟหรือจับมือชายขอบต้องหมอบ

นอกจากนี้ การเพิ่มเช็คจะลงโทษคู่ต่อสู้ที่เดิมพันด้วยขอบเขตกว้าง ผู้เล่นหลายคนติดกับดักของเพียงแค่เช็คคอลจากม่านบังตา ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้และมีโอกาสชนะเงินกองกลางน้อยลง

หากคุณปฏิบัติตามกลยุทธ์นี้ คุณจะต้องใช้กลยุทธ์นี้บนโครงสร้างกระดานที่มีการ์ดมูลค่าที่แข็งแกร่งเพียงพอ ด้วยวิธีนี้ คุณจะรักษาสมดุลระหว่างระยะของคุณกับบลัฟ และเช็กเกได้รุนแรงมากขึ้นโดยไม่ต้องกังวลว่าคู่ต่อสู้จะเรียก

เพิ่มอัตราความสำเร็จในการเดิมพันแบบบอดของคุณให้สูงสุด

โดยทั่วไปการเล่นจากม่านบังตาไม่ใช่เรื่องสนุก แต่ก็ไม่ได้แย่เสมอไป แม้ว่าโอกาสในการประสบความสำเร็จจะลดลงเมื่อเล่นจากตำแหน่งเหล่านี้ แต่ก็ยังมีกลยุทธ์บางอย่างที่คุณสามารถใช้ได้ อย่างที่คุณเห็น

Tags: